Lịch sử hình thành

Ngày 15/8/1995 công ty chính thức có giấy phép thành lập tại một xưởng nhỏ nằm trong nhà máy sản xuất Dụng cụ trường học ở Gíap Bát, Hà Nội. Số vốn đăng ký 800 triệu đồng và 64 triệu đồng vốn thực có đặt dấu mốc đầu tiên cho sự hình thành và phát triển.

  Đã có những tháng năm đầy biến động, thua lỗ, thay đổi nhân sự, cổ đông rút vốn…. Năm 1998, là dấu mốc ghi nhớ khi Phong Nam phải tái cấu trúc lại công ty: còn lại 2 thành viên và từ bỏ sản xuất ngành nhựa gia dụng, chuyển hẳn sang sản xuất nhựa công nghiệp. 

  Từ tháng 7/ 2003 công ty bắt đầu từ 92 Nguyễn Tuân-Hà nội chuyển lên Lô 40G –KCN Quang Minh và nhận mặt bằng với tổng diện tích đất 16.300 m2.

  Từ tháng 4/2004 bắt đầu setup nhà xưởng đầu tiên : xưởng Quang Minh 1 với diện tích nhà xưởng : 3957.75 m2 (QM1 ) đánh dấu 1 bước đột phá đầu tiên.

  Năm 2006 được công ty áp dụng hệ thống quản lý chất lượng iSO 9001-2000.

  Năm 2007 công ty bắt đầu setup nhà xưởng thứ 2 với diện tích 3268.8 m2 ( nhà xưởng thiết kế và chế tạo khuôn mẫu ) mở ra 1 mốc lịch sử mới về nghành chế tạo khuôn mẫu .

  Năm 2009 công ty áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001-2008.

  Năm 2015 Công ty Phong Nam bắt đầu ký được đơn hàng xuất khẩu các dòng đĩa và khay đựng thực phẩm đầu tiên sang Nhật Bản.

  Năm 2016 công ty chính thức đạt mức vốn điều lệ sau 21 năm (1995-2016) từ 800tr lên 28 tỷ VNĐ và chính thức bắt tay với công ty SINHIROSE COMMERCIAL có trụ sở chính tại Fukuoka, Nhật Bản. Công ty Sinhirose góp 15% vốn đầu tư. Nâng tổng số cổ đông chính của công ty lên 3 thành viên. .

  Năm 2017 công ty đã setup thêm nhà xưởng thứ 3 ( nhà xưởng QM3 ) với diện tích 6492.75 m2 và đi vào hoạt động.

  Tháng 4/2017 Công ty bắt đầu áp dụng phiên bản quản lý chất lượng ISO 9001-2015.

  Năm 2017 công ty bắt đầu đưa công nghệ in trong khuôn (IML ) đầu tiên ở miền bắc vào áp dụng và đánh dấu bước đột phá đầu tiên trong ngành công nghệ in trong khuôn đối với thùng sơn.

  Năm 2019 công ty tiếp tục đầu tư tiếp dòng in chuyển nhiệt – dòng máy điện đồng bộ robot của Nhật bản nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.